YUNYUN

YUNYUN

ผู้เยี่ยมชม

barcadejong31@gmail.com

  6 คุณประโยชน์ที่ช่วยบำรุงร่างกายจากใบกระท่อมไทย (81 อ่าน)

8 ก.พ. 2566 23:45


6 คุณประโยชน์ที่ช่วยบำรุงร่างกายจากใบกระท่อมไทย



6 คุณประโยชน์ที่ช่วยบำรุงร่างกายจากใบกระท่อมไทย ยันยัน กระท่อม น้ำกระท่อมไทยมีสรรพคุณช่วยในเรื่องบำรุงร่างกายเพิ่มพลังให้มีแรงทำงานได้ยาวนาน แถมมีประโยชน์สามารถใช้เพื่อรักษาโรคต่างๆได้มากมายวันนี้จะมาแนะนำทั้งหมด 6 คุณประโยชน์ดีๆที่บำรุงร่างกายหรือช่วยรักษาอาการป่วยจากการใช้น้ำกระท่อมได้หากคุณต้องการหาสามารถหาได้อ่านบทความแล้วอยากลองชิมเข้ามาได้เลยที่ ขาย น้ำกระท่อม ใกล้ ฉัน


รักษาอาการไอเรื้อรัง



สำหรับผู้ทีมีอาการไอบ่อยๆไม่หายสักที ให้ลองกินใบกระท่อม 2-3 ใบ เอาน้ำตาลทรายแดงใส่เข้าไปแล้วห่อด้วยใบกระท่อม หมอท้องถิ่นก็จะมีสูตรเฉพาะอย่างใบกระท่อมต้มกับอ้อยแดงสับ ใช้แทนน้ำตาลทรายแดงแล้วต้มกับใบกระท่อมจะเป็นน้ำสมุนไพรน้ำกระท่อมไว้รักษาอาการไอ บางคนมีอาการไอไม่หายนานเกิน 2 สัปดาห์แล้วลองกินยาจากร้านยาก็ยังไม่หาย ให้ลองกินกระท่อมต้มกับอ้อยแดงหรือน้ำตาลทรายแดง ประมาณ 1 ลิตร ก็ให้จิบกินไปเรื่อยๆเพราะจะทำให้ชุ่มคอ บำรุงกำลังไม่ให้เพลีย ใส่กระท่อมก้านแดงประมาณ 10-12 ใบ ใช้ใบที่ค่อนข้างแก่ ใช้อ้อยแดงประมาณ 3 ขีด น้ำ 1 ลิตร ต้มให้เหลือเพียงครึ่งลิตรก็สามารถนำมาให้คนไข้กินได้ใส่ขวดแก้วไว้จิบแก้ไอ


ใบกระท่อมรักษาอาการเบาหวาน



พืชกระท่อมมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงร่างกายรักษาโรคเบาหวานได้ จะมีวิธีการใช้ที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น การนำใบกระท่อมมาเคี้ยวแล้วคายกากทิ้ง หรือจะต้มเป็นน้ำกระท่อมไว้กินบำรุงทุกวันจะช่วยในเรื่องการดูดกลับของน้ำตาลกลูโคสทำให้ลดระดับน้ำตาลในเลือดลดลงโดยจะไม่มีการไปทำปฏิกิริยาต่างๆกับ อินซูลิน ในร่างกายของคนไข้ ในยุคนี้อาจหาได้ง่ายเหมือน น้ำกระท่อม 7 11 เลย


ช่วยในเรื่องการรักษาอาการลำไส้ติดเชื้อ



ใช้น้ำกระท่อมที่ต้มกินเพื่อจะรักษาอาการลำไส้ติดเชื้อ ท้องผูก ท้องเสีย หรือท้องร่วง หรือจะเป็นการนำใบมาเคี้ยวแล้วคายกากออก และยังสามารถนำไปชงกับน้ำดื่มเพื่อช่วยรักษาอาการท้องเสียหรือลำไส้ติดเชื้อ สรรพคุณจากใบกระท่อมหรือลำต้นจะลดเชื้อในลำไส้จะทำให้ไม่เกิดอาการกำเริบ


สามารถช่วยลดอาการปวดฟัน



นำใบกระท่อมมาล้างให้สะอาดแล้ว รูดก้านออกแล้วต้มเป็นน้ำสมุนไพรหรือลองหาจาก น้ำ กระท่อม ใกล้ ฉัน ที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดฟันต่างๆ หรือแก้อาการปวดฟันได้ แต่ด้วยยุคสมัยเทคโนโลยีการวิจัยมียาจากหมอทำเป็นแคปซูลหรือเป็นยาน้ำใช้รักษาแทนแล้ว


สรรพคุณที่ลดความดันโลหิตสูง



ในใบกระท่อมได้มีการวิจัยจะมีสารชื่อว่า ไมทราไจนีน มีสรรพคุณช่วยระงับอาการเจ็บปวดต่างๆในร่างกายและมีการบอกว่ารักษาอาการเจ็บปวดดีกว่ามอร์ฟีนอีก สรรพคุณอีกอย่างคือมีการขยายหลอดเลือด ลดความดันโลหิต คลายกล้ามเนื้อ เป็นแผนยาโบราณที่ช่วยเรื่องความดันเลือดสูงจริง


บำรุงกำลังบำรุงร่างกายให้มีเรี่ยวแรงมากขึ้น



น้ำกระท่อมไทยจะช่วยในเรื่องบำรุงกำลังให้มีแรงในการทำงานมากขึ้นและทำงานได้นานขึ้น สรรพคุณกล้ามเนื้อแข็งแรง ทนแดดทนลม ลดอาการปวดเมื่อยได้ดี หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสม หากใช้เกินไปจะส่งให้มีอาการ ยันยัน กระท่อม



ยันยัน น้ำกระท่อม - YUNYUN มองเห็นสรรพคุณของกระท่อมไทยว่ามีประโยชน์มากหลากหลาย เราขอเป็นอีกเสียงในการผลักดันกระท่อมไทยให้เป็นพืชเศรษฐกิจส่งออกช่วยกระตุ้นให้เกิดอาชีพและสร้างรายได้ให้กับ “ คนไทย ”

58.8.169.148

YUNYUN

YUNYUN

ผู้เยี่ยมชม

barcadejong31@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้