ยันยัน

ยันยัน

ผู้เยี่ยมชม

barcadejong31@gmail.com

  ประวัติและต้นกำเนิดพืชกระท่อมไทย (51 อ่าน)

17 ก.พ. 2566 22:10


ประวัติและต้นกำเนิดพืชกระท่อมไทย


ประวัติและต้นกำเนิดพืชกระท่อมไทย ยันยัน กระท่อม พามารู้จักพืชกระท่อมในประเทศไทยเป็นแหล่งกำเนิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และประวัติของกระท่อมยังมีการเล่าขานมาอย่างยาวนาน เติมโตในป่าอันอุดมสมบูรณ์ ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยจึงเกี่ยวข้องกับพืชกระท่อม มีหลากหลายสายพันธุ์อยู่ที่ภูมิภาคนั้นๆ เป็นต้นกำเนิด

กล่างถึงประวัติศาสตร์ของประเทศไทยเกี่ยวกับพืชกระท่อม เริ่มตั้งแต่การเพาะปลูก จนถึงการพัฒนาสายพันธุ์ไทยเป็นกระท่อมไทยสมัยใหม่ไปจนถึงสถานะทางกฎหมายของกระท่อมไทย ความรู้ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงของกระท่อมไทย แหล่งกำเนิดของกระท่อมจากประเทศไทย

แหล่งกำเนิดพันธุ์พืชกระท่อมสายพันธุ์ไทยที่คุณรู้ต้องจัก
พืชกระท่อมสายพันธุ์ไทย คือ พืชกระท่อมสมัยใหม่จากธรรมชาติ เป็นต้นกระท่อมที่เติบโตจากป่าที่อุดมสมบูรณ์ ไม่มีการดัดแปลงจากการคัดสายพันธุ์หรือการปฏิบัติทางการเกษตรที่ทำให้กระท่อมไทยเป็นอย่างทุกวันนี้

พืชกระท่อมสายพันธุ์ป่าไทย


เนื่องจากพืชกระท่อมเป็นพืชที่ไม่มีการควบคุมในบ้านเมืองท้องถิ่น จึงไม่มีศักยภาพเท่ากับพืชกระท่อมส่วนใหญ่ที่มีจำหน่าย พืชกระท่อมที่ปลูกในครัวเรือนได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงรุ่นต่อรุ่นผ่านทั้งการคัดเลือกพันธุ์และการปฏิบัติทางการเกษตรอย่างระมัดระวังซึ่งปรับพันธุ์กรรมและศักยภาพ ของพืช ให้ เหมาะสมที่สุด ดังนั้นแม้ว่าคุณจะสามารถหาสายพันธุ์ไทยที่มีอยู่ได้
(ความจริงแล้วการทำเกษตรแบบเดียวกันนั้นช่วยให้กระท่อมเป็นพืชที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาก! ในยุคนี้หาได้ไม่ยาก น้ำ กระท่อม ใกล้ ฉัน )

สภาวะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปลูกกระท่อม


อะไรทำให้กระท่อมไทยมีความพิเศษ? ส่วนใหญ่มาจากสภาพการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของภูมิภาคนี้

ต้นกระท่อมต้องการปัจจัยแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจงมาก มันต้องการความร้อนสูง ความชื้นสูง และ น้ำ ที่อุดมสมบูรณ์เพื่อที่จะเติบโต เป็นหนึ่งในเหตุผลที่การปลูกพืชกระท่อมของคุณเองเป็นงานที่ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ นอกจากนั้น ดินของประเทศไทยยังเป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ของธาตุอาหารเฉพาะที่พืชกระท่อมต้องการในการเจริญเติบโต

ประวัติศาสตร์ประเทศไทยกับพืชกระท่อม


ในประเทศไทยกับพืชกระท่อมอยู่กับชาวบ้านมาตั้งแต่สมัยก่อน พืชกระท่อมถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายทั่วประเทศไทย แต่ในปี พ.ศ. 2486 สภานิติบัญญัติไทยได้ห้ามใช้พืชกระท่อมอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ โดยมีกฎหมายที่เรียกว่าพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ. 2486
เพราะเหตุใดประเทศไทยจึงมีการห้ามพืชกระท่อม พืชเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง พระราชบัญญัติดังกล่าวก็ส่งผลกระทบอย่างยาวนานต่อการใช้และความพร้อมใช้ของกระท่อมทั่วภูมิภาค
แต่ในช่วงเวลานี้กฎระเบียบเกี่ยวกับพืชกระท่อมยังเบาบางและไม่ค่อยมีการบังคับใช้ ในปี พ.ศ. 2522 พืชกระท่อมถูกจัดอยู่ในประเภทยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ในประเทศไทย ทำให้เป็นลำดับความสำคัญของการบังคับใช้สารต้องห้ามต่ำที่สุด ร้านน้ํากระท่อม ใกล้ฉัน

พืชกระท่อม ถูกกฎหมายในประเทศไทยหรือไม่?


ในเดือนสิงหาคม 2564 ประเทศไทยได้ลดโทษพืชกระท่อมอย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายความว่าสามารถเพลิดเพลินกับพฤกษศาสตร์ธรรมชาติบำบัดนี้ได้อย่างอิสระมากขึ้น และนำมาใช้สำหรับทั้งทางการแพทย์และแง่พืชสมุนไพรกันมากขึ้นเป็น ชัยชนะ ครั้งสำคัญสำหรับชุมชนกระท่อมทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

บทสรุปสำหรับพืชกระท่อม


กระท่อมไทยมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน จากต้นกำเนิดของกระท่อมป่าไทยไปจนถึงการเพาะปลูกและการผลิตที่ทันสมัย กลายเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงระดับโลกในทุกที่ และทั้งหมดนี้แม้กฎหมายจะบังคับห้ามใช้นานหลายปี

แต่ทุกวันนี้กระท่อมไทยมีการ ขาย น้ำกระท่อม ใกล้ ฉัน มีจำหน่ายอย่างแพร่หลายมากกว่าที่เคยเป็นมา ด้วยภาพลักษณ์ที่ทรงพลังและสายพันธุ์ที่หลากหลาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศไทยผลิตพืชกระท่อมสายพันธุ์ที่ดีที่สุดสายพันธุ์หนึ่งในตลาด




ยันยัน น้ำกระท่อม - YUNYUN มองเห็นสรรพคุณของกระท่อมไทยว่ามีประโยชน์มากหลากหลาย เราขอเป็นอีกเสียงในการผลักดันกระท่อมไทยให้เป็นพืชเศรษฐกิจส่งออกช่วยกระตุ้นให้เกิดอาชีพและสร้างรายได้ให้กับ “ คนไทย ” หากสนใจเรื่องน้ำกระท่อมแอดไลน์ คลิก Line : @tkk420

124.120.92.200

ยันยัน

ยันยัน

ผู้เยี่ยมชม

barcadejong31@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้